CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI CƠ KHÍ TÂN THÀNH LONG

Barie tự động và những điều bạn cần chú ý khi gặp phải.

Barie tự động là một thiết kế tuyệt vời, tiện dụng nhưng nó cũng phát sinh nhiều vấn đề mà bạn cần phải lưu ý như sau:

Như 1 bài viết trước đây: Những mẫu barie phổ biến trên thị trường đầu năm 2020, chúng tôi có nói về các mẫu barie phổ biến nhất trong thời gian gần đây. Tiếp theo đây, bài viết này sẽ giúp bạn có những điểm rất đáng lưu ý và những lỗi hay gặp phải từ sản phẩm barie tự động nhé.

Nội Dung Chính

I. 

Tùy vào từng nhu cầu và mục đích sử dụng mà chúng ta sẽ lựa chọn những mẫu barie thông dụng riêng biệt. Không chỉ tại những nơi có lượng phương tiện giao thông qua lại như: Cổng công ty, nhà máy, xí nghiệp, cổng cơ quan hành chính, cửa trạm thu phí, tầng hầm, bãi đỗ xe....Mà cổng barie tự động còn được lắp đặt nhiều tại các khu du lịch, khu di tích lịch sự, những nơi thường xuyên có nhiều người qua lại.

Tuy nhiên đôi khi bạn vận hành sẽ gặp phải những lỗi cơ bản sau đây, hôm chúng Tân Thành Long sẽ nêu ra các lỗi cụ thể và những phương hướng khắc phục tạm thời nếu có, mời quý khách hàng theo dõi.

I. Chức năng của Barie tự động là gì?

Barie tự động là loại thiết bị chuyên dụng trong ngành an ninh có chức năng như một vật cản trước những phương tiện di chuyển trong khu vực cấm hoặc không được phép di chuyển.

Ngày nay Barie tự động được ứng dụng nhiều hơn trong trường học, bệnh viện, siêu thị, nhà hàng, khách sạn… như một cách giảm bớt tình trạng mất an ninh, ùng tắc cục bộ nhờ được kiểm soát bởi thanh chắn giao giao thông.

Thiết bị này được chế tạo bằng một cơ chế động cơ và kiểm soát đơn vị, đặc biệt được làm bằng loại bằng kim loại thép không gỉ. Vỏ ngoài của động cơ giảm tốc được cấu tạo bằng chất liệu nhôm hạn chế thấp nhất tạp âm, tản nhiệt nhanh.

Hệ thống điều khiển sử dụng kỹ thuật số công nghệ chip, ít va đập, cản địa và tính ổn đinh cao. Công tắc của máy chủ sử dụng có độ nhạy cao, đảm bảo sự kiểm soát tối đa.

Có tính năng bảo vệ khi Barie kéo dài thời gian nâng hạ, ngăn chặn phát sinh sự cố với máy móc hiệu quả. Được sử dụng phổ biến trong ngành cầu đường, các hệ thống thu phí các loại xe tải, ô tô hiện nay.

Hiện nay, sản phẩm được sử dụng rộng rãi ở nhiều công trình với nhiều màu sắc nổi bật như: vàng, xám, xanh, đỏ…

II. Những lỗi thường gặp của Barie

Thường các mẫu barie hay gặp phải 7 lỗi cơ bản dưới đây:

  1. Cửa barrier đóng mở khó khăn
  2. Tốc độ đóng và mở cửa chậm
  3. Xảy ra va chạm khi đóng cửa
  4. Cửa không mở tự động
  5. Cửa không tự động đóng lại
  6. Cửa đóng và mở bị lệch
  7. Một số lỗi barrier khác

III. Những cách khắc phục cơ bản.

1. Cửa barrier đóng mở khó khăn

Sự cố này xảy ra có thể do ray dẫn động bị sai hướng, các bánh xe, con lăn có thể bị lệch so với ray dẫn động, bị nghiêng...

Do lỗi cảm biến an toàn, do dây tín hiệu của barrier bị đứt, bị lỏng kết nối đầu cuối. Do động cơ của barrier quá nóng, Acess Controller của barrier tự động bị cháy hoặc bo mạch điều khiển trung tâm bị lỗi.

Ngoài ra điện áp sử dụng cho barrier không ổn định cũng là nguyên nhân khiến cửa đóng mở khó khăn.

2. Tốc độ đóng và mở cửa chậm

Do bộ điều khiển của barrier hoạt động yếu hoặc Acess Controller mắc lỗi,

Điện áp tăng giảm thất thường, con lăn của barrier có thể bị bào mòn do ma sát làm giảm tốc độ mở đóng cửa.

Vành đai có thể lỏng quá cũng là nguyên nhân khiến cửa đóng mở chậm.

3. Xảy ra va chạm khi đóng cửa

Do tốc độ cài đặt barrier đóng cửa quá nhanh.

4. Cửa không mở tự động

Hiện tượng này xảy ra có thể do lỗi cảm biến an toàn của barrier, do dây kết nối bị hỏng không kết nối được đầu cuối, ray dẫn động bị kẹt hay do điện áp sử dụng không ổn định…

5. Cửa không tự động đóng lại

Lỗi này có thể do cảm biến an toàn hay mắt thần của barrier bị hỏng.

Động cơ barrier quá nóng nên nó tự ngắt để bảo vệ.

Do Acess Controller chết hoặc do bộ mạch điều khiển bị lỗi

6. Cửa đóng và mở bị lệch

Ray dẫn động, con lăn của barrier treo các vật cản mắc vào trong quá trình sử dụng làm cửa đóng mở lệch.

Sử dụng barrier quá lâu làm thanh chắn và chân bị rỉ sét.

7. Một số lỗi barrier khác

Barie tự động bị hỏng đèn báo sáng, chập cháy motor…

Barie tự động không hoạt động, không nhận nguồn điện hay không nhận tín hiệu từ bộ điều khiển.

Vậy làm sao để khắc phục những lỗi barrier tự động trên? Để không phải mua một chiếc barrier mới giúp tiết kiệm chi phí bạn hãy tham khảo một số cách khắc phục barrier bị lỗi đơn giản dưới đây.

IV. Tổng hợp cách khắc phục những lỗi đơn giản của barrier tự động

Kiểm tra nguồn điện đầu vào, các mạch nối dây điện để đảm bảo barrier tự động không bị mất nguồn điện.

Barrier tự động hoạt động nhiều khiến motor quá nóng, gây ra hiện tượng ngắt tự động để bảo vệ động cơ. Bạn hãy tắt động cơ để motor được làm mát, sau đó mới khởi động lại cho barrier hoạt động.

Hãy kiểm tra nguồn điện đầu vào và các mạch nối dây điện để đảm bảo barie tự động không bị mất nguồn

Cổng barie đã được sử dụng lâu nên motor bị hư hỏng cần được bảo trì thay thế, bạn hãy gọi cho đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa cổng barie để được trợ giúp nhé

Cổng barie chuyển động đóng mở liên tục khiến motor bị quá nóng, dẫn đến hiện tượng tự động ngắt để bảo vệ động cơ . Bạn hãy tắt cổng một thời gian để motor được nghỉ và làm mát sau đó hãy khởi động lại để cổng hoạt động trở lại bình thường

Do thời tiết tác động nên mắt nhận và cảm biến của cổng barie tự động bị lỗi không cảm ứng được khiến cổng không hoạt động. Bạn hãy thường xuyên kiểm tra độ nhạy và vùng quét của cảm biến an toàn và mắt nhận để đảm bảo công luôn hoạt động bình thường và ổn định

Sử dụng trong thời gian dài sẽ làm nguồn pin trong điều khiển barie hết điện khiến thanh chắn cổng barie không thể hoạt động. Bạn hãy thay mới pin trong điều khiển để tránh được tình trạng gián đoạn khi hoạt động của barie

Đối với các lỗi phức tạp hơn mà chúng ta không thể tự sửa chữa hoặc khắc phục được bạn hãy liên hệ với những nhà chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa barie để được hỗ trợ và sửa chữa kịp thời để không làm gián đoạn hoạt động của cổng barie nhé.

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra cách khắc phục hay liên hệ ngay với chúng tôi, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn một cách tốt nhất.

TÂN THÀNH LONG chuyên sản xuất - nhập khẩu - thi công cổng xếp  đa dạng về mẫu mã, chủng loại với giá thành hợp lý nhất.

Chúng tôi rất mong được sự ủng hộ của quý khách hàng.

Uy tín - Chất lượng - Giá rẻ - Thi công nhanh là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

Liên hệ hỗ trợ trực tuyến(24/7) : 0903 8484 79

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nhập Từ Khóa Tìm Kiếm